Thực hiện công văn số 3941/GDĐT-TH ngày 24tháng 10 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh về Hướng dẫn Triển khai tài liệu “Cùng em Hoạt động trải nghiệm và cùng em tìm hiểu Lịch sử - Địa lý đia phương Thành phố Hồ Chí Minh” cấp tiểu học;
Căn cứ chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 tại buổi tập huấn triển khai chuyên đề Tổ chức triển khai tài liệu “Cùng em hoạt động trải nghiệm và Tìm hiểu Lịch sử - Địa lý đia phương TP Hồ Chí Minh” cấp tiểu học - Năm học 2019-2020 ngày 21 tháng 11 năm 2019 tại trường tiểu học Phan Đình Phùng,
Trường Tiểu học Trần Quang Diệu tổ chức triển khai chuyên đề “Cùng em hoạt động trải nghiệm và Tìm hiểu Lịch sử - Địa lý địa phương TP Hồ Chí Minh” vào lúc 13 giờ 30 ngày 06 tháng 12 năm 2019 do thầy Phó Hiệu trưởng Vũ Bá Luận báo cáo.
- Học qua trải nghiệm là quá trình học do nhàgiáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện. Theo đó kiếnthức, năng lực được tạo ra thông qua việc chuyển hóa kinhnghiệm. Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục.
- Hoạt động trải nghiệm sáng tạo có chức năng tương đương với hoạt động ngoài giờ lên lớp hiện tại nhưng được đổi mới hoàn toàn về nội dung. Với tên gọi mới này sẽ làm thay đổi nhận thức, thói quen, phương thức làm cũ.
- Hoạt động trải nghiệm sáng tạo không phải là môn học.
- Hoạt động trải nghiệm có tính định hướng (cuộc sống cũng có trải nghiệm nhưng không có tính định hướng).
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi triển khai chuyên đề:

Thầy Phó Hiệu trường thông qua các văn bản chỉ đạo và kế hoạch của trường
về buổi triển khai chuyên đề.

Thầy Vũ Bá Luận – Phó Hiệu trưởng triển khai chuyên đề.

Tập thể giáo viên tập trung theo dõi



Các thầy cô tích cực đóng góp ý kiến sau khi thảo luận
Trên đây là buổi triển khai chuyên đề “Cùng em hoạt động trải nghiệm và Tìm hiểu Lịch sử - Địa lý đia phương TP Hồ Chí Minh” của trường Tiểu học Trần Quang Diệu. Các giáo viên trong nhà trường nghiêm túc tham gia và thảo luận tích cực có hiểu quả.