HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG 14
CHI HỘI TRẦN QUANG DIỆU
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TP. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 10 năm 2015
|
BÁO CÁO KẾT QUẢ PHẤN ĐẤU ĐẠT TIÊU CHUẨN ĐƠN VỊ HỌC TẬP
GIAI ĐOẠN 2014 - 2015
--------------------
Đơn vị: TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUANG DIỆU
Địa chỉ: 388 Lê Văn Sỹ - Phường 14 – Quận 3
I/. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, tự học và học tập suốt đời là một luận điểm quan trọng và xuyên suốt”. Bác Hồ đã từng nói: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Vì vậy, sau cách mạng tháng 8 thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời, Bác Hồ đã mong muốn dân ta ai cũng được học hành và Bác cũng yêu cầu người biết chữ dạy cho người chưa biết chữ. Đây chính là mầm mống khởi đầu của việc xây dựng xã hội học tập để mọi người đều được học tập.
Học tập suốt đời có thể coi như là linh hồn cơ bản của xã hội học tập. Xã hội học tập và học tập suốt đời được coi như giải pháp hữu hiệu nhất của việc tự hoàn thiện cá nhân mỗi người trong quá trình phát triển kinh tế xã hội.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”. Học tập suốt đời là giải pháp mang tính thời đại của mọi nền giáo dục trên thế giới. Nó phù hợp với yêu cầu thích ứng của lao động với một thế giới biến động nhanh chóng, khó lường dưới tác động của toàn cầu hóa, kinh tế tri thức và cách mạng công nghệ thông tin. Nhưng việc học tập suốt đời không thể chỉ dừng lại ở sự cổ súy, nó cần được xây dựng trên một nền tảng vững chắc, mang đến cho người dân những điều kiện cơ bản để họ học được, dù họ ở trình độ hay độ tuổi nào. Chẳng hạn, như trang bị phương pháp tư duy, năng lực sáng tạo, năng lực làm việc nhóm, năng lực phân tích, tổng hợp thông tin để người học có thể chủ động tự học và tiếp thu tri thức trong suốt cuộc đời.
Phong trào xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học” và “Cộng đồng khuyến học” đã chính thức sang trang mới của sự phát triển bắt đầu từ thời điểm Hội Khuyến học nhận được nhiệm vụ mới do Thủ tướng Chính phủ giao trực tiếp. Đó là việc tiếp nhận Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình dòng họ và cộng đồng tới năm 2020” được quy định trong Quyết định 89/QĐ –TTg của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020.
Nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI nêu rõ: “Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập và tạo điều kiện cho mọi công dân được học tập suốt đời”. Việc triển khai xây dựng xã hội học tập ở TP. Hồ Chí Minh được Hội Khuyến học TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện từ quyết định số 5070/QĐ-UBND ngày 15/10/2014, trong đó có nhiệm vụ “Duy trì củng cố và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng”.
Tiếp tục quán triệt tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 8 – khóa XI về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo”.
Triển khai, quán triệt đến cán bộ khuyến học chủ chốt Quyết định 89/QĐ/TTg về tinh thần chỉ đạo của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”; Quyết định 281/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 5070/QĐ-UBND về Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình , dòng họ và cộng đồng đến năm 2020”.
Tập trung mọi nguồn lực chăm lo cho giáo dục thế hệ trẻ, chăm lo việc học hành cho tất cả mọi người, huy động sức mạnh tổng hợp để có được một phong trào học tập sâu rộng, xây dựng một xã hội học tập suốt đời.
Giáo dục suốt đời còn nhằm thực hiện giáo dục toàn diện không chỉ dạy chữ mà sao nhãng việc dạy người, hoặc chưa quan tâm đúng mức việc rèn luyện cho người học có bản lĩnh chính trị, nhân cách và phẩm chất cách mạng, có lối sống lành mạnh, sống để làm việc theo lý tưởng của Đảng, để phục vụ nhân dân, phục vụ cộng đồng, mình vì mọi người, mọi người vì mình, hướng tới xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu đẹp, công bằng, văn minh và hiện đại.
Hưởng ứng phong trào học tập suốt đời, trường THCS Bạch Đằng phát động đến toàn thể cán bộ giáo viên công nhân viên, học sinh toàn trường luôn luôn nâng cao năng lực học tập, trình độ chuyên môn, đạo đức, học ở mọi lúc, mọi nơi, học ở bạn bè đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhất mọi công việc được giao, thúc đẩy hoàn thành các tiêu chí xây dựng ‘’Đơn vị học tập”..
II. THỰC TRẠNG CỦA ĐƠN VỊ:
Trường Tiểu học Trần Quang Diệu có: Ban Giám hiệu: 2 - Giáo viên: 23 – CNV: 8 - BM, cấp dưỡng: 13
Năm học 2014-2015, trường có 15 lớp (3 lớp 1 - 3 lớp 2 – 3 lớp 3 – 3 lớp 4 – 3 lớp 5) với 554 học sinh.
Trong năm học trường đã tổ chức học tập, thảo luận và thông qua các văn bản, chính sách của Nhà nước, của ngành đồng thời phổ biến thời sự, tổ chức sinh hoạt truyền thống trong giáo viên và học sinh bằng nhiều hình thức nhân các ngày lễ trong năm.
Trường luôn đặt việc giáo dục đạo đức, truyền thống nhằm hình thành nhân cách và tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh là một trong những nhiệm vụ nhà trường quan tâm nhất: trường đã tổ chức Hội thi kể chuyện “Kể chuyện theo sách” do các em kể về các nhân vật lịch sử.
1. Mặt mạnh:
- Sự quan tâm của cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đơn vị học tập.
- Giáo viên tham gia tích cực học BDTX theo hình thức cá nhân, tổ nhóm nghiêm túc, có đầu tư.
- Trường đã mua đầy đủ các tài liệu học tập bồi dưỡng thường xuyên theo quy định và đã phổ biến đến từng giáo viên.
2. Mặt hạn chế:
- Do trường học 2 buổi sáng chiều nên thời gian chưa chủ động, đội ngũ giáo viên lớn tuổi còn hạn chế trong các phong trào.
- Một số em gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình ít quan tâm nên học yếu do đó có nguy cơ bỏ học, thường xuyên vi phạm nội quy nhà trường.
III. NHỮNG GIẢI PHÁP, BIỆN PHÁP CƠ BẢN:
1/. Chi Bộ chỉ đạo tiếp tục phát động đợt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Để thực hiện tốt việc này đảng viên và CB-GV-CNV đã học tập nghiêm túc chủ đề năm 2014 về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm’’ và năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” do đồng chí Trần Phước Cang, Trưởng ban Tuyên giáo Quận 3 báo cáo..
Đối với học sinh, trường đã giáo dục trong các các buổi sinh hoạt dưới cờ, các ngày lễ trong tháng, tiết sinh hoạt HĐNGLL, ngoại khóa, phong trào Đoàn Đội bằng nhiều hình thức, mời báo cáo viên nói chuyện, sưu tầm hình ảnh, biểu dương gương người tốt việc tốt, tổ chức cho học sinh. Bên cạnh đó trường còn mời báo cáo viên về báo cáo Nghị quyết, tình hình thời sự cho CB-GV-CNV như mời báo cáo viên Đoàn Thanh Hùng – Phó trưởng Phòng Huấn học của Ban Tuyên giáo Thành ủy báo cáo về “Học tập Nghị quyết 29 Về đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục và đào tạo”.của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), Thiếu tá Hà Đình Hòa – Ban chỉ huy quân sự Thành phố bồi dưỡng kiến thức về An ninh quốc phòng chuyên đề Quản lý. bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới.
2/. Sau khi học tập mỗi chuyên đề, CB-GV-CNV đã làm bài thu hoạch về những vấn đề được bồi dưỡng. Kịp thời tuyên dương những việc làm tốt của cá nhân CB-GV-CNV và học sinh.
* Đối với giáo viên: thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên hàng năm, các tổ lên chương trình, kế hoạch học tập. Trường xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2014 – 2015 trình cho lãnh đạo PGDĐT duyệt và triển khai cho toàn thể BGH và GV là 25 người học. Cuối năm học đánh giá đạt 25/25 trong đó giỏi 25 người.
3/. Xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tạo điều kiện cho CBGVCNV tham gia học tập phấn đấu nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ. Kịp thời biểu dương và khen thưởng các thành tích mà cá nhân đạt được thông qua các hoạt động phong trào, chuyên môn của quận và thành phố thông qua các buổi lễ sơ, tổng kết, ngày 20/11, hội nghị CBCC hàng năm.
IV/. KẾT QUẢ THỰC HIỆN:
1/. Tiêu chí 1: Học tập của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị
a. Trường có kế hoạch và tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên và người lao động trong đơn vị thường xuyên học tập, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ (theo Quyết định 89/QĐ-TTg)
- Hàng năm, trong phương hướng, nhiệm vụ năm học, trường đã lên kế hoạch học tập, bồi dưỡng thường xuyên cho CBGVCNV
b. 70% các thành viên trong đơn vị đều tham gia học tập suốt đời dưới nhiều hình thức
100% giáo viên đều học tập bồi dưỡng thường xuyên, học các chuyên đề tin học do trường tổ chức như: sử dụng bảng tương tác, thao giảng dự giờ học tập lẫn nhau.
c. Trình độ tin học ngoại ngữ và chuyên môn của các thành viên trong đơn vị ngày được nâng cao, đáp ứng yêu cầu của công việc
- 100% cán bộ giáo viên đạt chứng chỉ A tin học, sử dụng các phần mềm dạy học bảng tương tác, sử dụng giáo án điện tử, bảng tương tác...
* Đối với giáo viên:
- Số giáo viên đạt chuẩn 100% trong đó trên chuẩn là: 100% , có 1 thạc sĩ và 1 đang học cao học.
- Tham gia các lớp Trung cấp chính trị đạt: 2 giáo viên có trình độ TC chính trị, 1 cao cấp CT.
- Nhân viên văn phòng phấn đấu học thêm về nghiệp vụ hành chánh, văn thư lưu trữ.
Ngoài ra Ban Giám Hiệu, Chủ tịch Công Đoàn, trưởng ban thanh tra tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ hành chánh, thi đua... do Trường Cán bộ thành phố tổ chức.
- Hàng năm đều tổ chức những chuyên đề bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn, chính trị, nghe thời sự (mời báo cáo viên từ Học viện chính trị, Ban Tuyên giáo quận, trường quân sự...) Tổ chức chuyên đề học tập như: “Ngày hội trẻ vào l71p 1”,...để tạo nên một môi trường thân thiện giữa thầy và trò, tránh những đáng tiếc xảy ra trong quá trình giáo dục học sinh, thầy cô đã thay đổi phương pháp giáo dục học sinh, đã dành thời gian quan tâm và gần gũi, lắng nghe và chia sẻ.
- Trường có 1 giáo viên giải Võ Trường Toản.
- Năm học 2013-2014: 5 chiến sĩ thi đua cơ sở, 1 chiến sĩ thi đua thành phố.
- Năm học 2014-2015: 1 giáo viên giỏi cấp quận, 4 chiến sĩ thi đua cơ sở.
Tổ chức gương điển hình tiên tiến cấp trường.
* Đối với học sinh:
Kết quả lên lớp hàng năm trên 100% , trong đó học sinh được khen:100%
2/. Tiêu chí 2: Cơ hội và điều kiện học tập suốt đời của các thành viên trong đơn vị
a. Có sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo chắt chẽ của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, đơn vị đối với việc học tập suốt đời.
- Đưa các tiêu chí học tập suốt đời của cán bộ, nhân viên và người lao động vào nội dung thi đua, khen thưởng trong hội nghị cán bộ công chức hàng năm.
Trong năm học 2014 - 2015 trường đã tổ chức học tập, thảo luận và thông qua các văn bản, chính sách của Nhà nước, của ngành đồng thời phổ biến thời sự, tổ chức sinh hoạt truyền thống trong giáo viên và học sinh bằng nhiều hình thức nhân các ngày lễ trong năm.
b. Cố gắng dành kinh phí hỗ trợ việc học tập, bồi dưỡng cho các thành viên
- Hàng năm mời chuyên gia hướng dẫn bồi dưỡng thường xuyên theo từng chuyên đề.
c. Sắp xếp thời khóa biểu giảng dạy, lịch công tác cho các giáo viên, nhân viên được tham dự các lớp bồi dưỡng.
d. Thư viện có đầy đủ sách báo, chuyên môn, nghiệp vụ, pháp luật, internet nối mạng 100% các máy vi tính
Thư viện đạt xuất sắc, thường xuên mở cửa cho học sinh vào đọc sách và tổ chức các buổi hội thu sách, thi thuyết trình đọc sách.
- Phần lớn giáo viên đã biết sử dụng thành thạo việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc soạn và giảng dạy bằng giáo án điện tử nhất là khai thác sử dụng có hiệu quả bảng tương tác cũng như sử dụng các phần mềm ứng dụng để giảng dạy như sơ đồ tư duy... Đồi mới dạy học theo NQ TW 29 trường thực hiện theo kế hoạch mỗi tổ sẽ thao giảng theo chuyên đề mỗi tháng bằng phương pháp sử dụng bảng tương tác để giáo viên toàn trường dự sau đó thảo luận góp ý tiết dạy để học tập.
- Trong công tác quản lý trường hầu như đã sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý như quản lý hồ sơ CB-GV-CNV, quản lý điểm, báo cáo ...
e. Ban chấp hành hội khuyến học nhà trường hoạt động có nề nếp, hiệu quả, tham gia các kỳ thi thuyết trình do Hội khuyến học phường , quận tổ chức đạt kết quả.
- 100% thành viên trong trường là hội viên hôi khuyến học, từ năm 2012 đến nay, hàng năm đều tổ chức lễ hưởng ứng học tập suốt đời theo từng chủ đề của năm.
3/. Tiêu chí 3: Tác động và hiệu quả của phong trào học tập suốt đời trong đơn vị
a. Năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc của đơn vị ngày càng được nâng cao.
b. Hàng năm đơn vị đều đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, Lao động xuất sắc, nhận bằng khen UBND thành phố.
c. Là tập thể, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập, cuộc sống và công việc, sẵn sàng dạy thay đồng nghiệp khi bạn ốm. Thường xuyên dự giờ học tập lẫn nhau..
d. 80% gia đình trong đơn vị đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, tham gia sinh hoạt “Dòng họ học tập”
Con của các thành viên trong trường đều đi học và đạt thành tích , hàng năm khen thưởng từ quỹ Nguyễn Đức Cảnh...( năm học 2014-15: 7 cháu)
BGH đã chỉ đạo tiếp tục phát động đợt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Để thực hiện tốt việc này đảng viên và CB-GV-CNV đã học tập nghiêm túc chủ đề năm 2015, ngoài ra tổ chức Hội thi kể chuyện “ Em yêu lịch sử Việt Nam” được các lớp tham gia tích cực. Bên cạnh đó trường còn mời báo cáo viên về báo cáo mời báo cáo viên về báo cáo Nghị quyết, tình hình thời sự cho CB-GV-CNV như mời báo cáo viên Đoàn Thanh Hùng – Phó trưởng Phòng Huấn học của Ban Tuyên giáo Thành ủy báo cáo về “Học tập Nghị quyết 29 Về đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục và đào tạo” của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), Thiếu tá Hà Đình Hòa – Ban chỉ huy quân sự Thành phố bồi dưỡng kiến thức về An ninh quốc phòng chuyên đề Quản lý. bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới. Kịp thời tuyên dương những việc làm tốt của cá nhân CB-GV-CNV và học sinh.
V/. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
Để thực hiện những giải pháp trên đạt kết quả, cần có sự đồng thuận từ các tổ chức, đoàn thể trong ngoài nhà trường, về phía phụ huynh học sinh, địa phương.
Do đó, Chi bộ cần ra nghị quyết coi trọng công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng đơn vị học tập, bàn bạc triển khai trong liên tich, phổ biến trong hội đồng sứ phạm nhà trường để giải quyết vấn đề đạt hiệu quả cao.
Các hoạt động tập thể, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực” phải được nâng cao từng bước, kết hợp với ý thức tự giác chủ động , tham gia phong trào tích cực của một số em , cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Giám Hiệu, tập thể giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, đoàn thể, phụ huynh học sinh và lãnh đạo địa phương nhất là sự đoàn kết nhất trí trong Chi bộ, Chính quyền và đoàn thể để thực hiện phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch chung của nhà trường.
- Tạo niềm tin giữa giáo viên - học sinh, giữa gia đình - nhà trường qua sự phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức và học tập của học sinh, tập thể thầy trò phải ý thức được và “ Sống có trách nhiệm” với mọi hoạt động chung của nhà trường, từng bước ổn định lại đội ngũ, nhân sự hoạt động phong trào cùng vì tập thể và danh dự của trường. Nhất là phải làm cho mỗi giáo viên luôn có ý thức tự giác bồi dưỡng để nâng cao năng lực cho bản thân, đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ trong dạy học, giáo dục học sinh theo kịp đà phát triển của thề giới.
- Xây dựng tốt môi trường sư phạm, “ Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, đầu tư chiều sâu vào cán bộ lớp, giáo viên trẻ, chăm lo và kết hợp chặt chẽ với hoạt động Đội, tạo điều kiện cho các em chủ động trong công việc…
- Về công tác phổ cập giáo dục :
Đối với một số em gia đình có hoàn cảnh khó khăn gia đình ít quan tâm nên học yếu do đó có nguy cơ bỏ học, GVCN và Tổng phụ trách đã tìm hiểu hoàn cảnh hỗ trợ học bổng, miển giảm học phí để giúp các em có cơ hội đến trường. Phối hợp với gia đình, tăng cường phụ đạo.
- Ban Giám Hiệu động viên, khuyến khích giáo viên có năng lực học tập và cần có những chỉ đạo cụ thể về cách học, tổ chức trong thực hiện.
TM.CHI HỘI KHUYẾN HỌC
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN
Chi hội trưởng
Lê Văn Vinh
XÁC NHẬN CỦA HỘI KHUYẾN HỌC
PHƯỜNG 14 – QUẬN 3
HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG 14
CHI HỘI TihTRẦN QUANG DIỆU
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TP. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 10 năm 2015
|
BẢNG CHẤM ĐIỂM XÂY DỰNG CƠ QUAN TRƯỜNG HỌC
ĐẠT TIÊU CHUẨN “ĐƠN VỊ HỌC TẬP” GIAI ĐOẠN 2014-2015
STT
|
TIÊU CHÍ
|
NỘI DUNG
|
Điểm tối đa
|
Điểm tự chấm
|
Điểm đoàn KT chấm
|
Ghi chú
|
1
|
Học tập của CB, CC, VC và người lao động trong đơn vị
(40 điểm)
|
a. Trường có kế hoạch và tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên và người lao động trong đơn vị thường xuyên học tập, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ (theo Quyết định 89/QĐ-TTg
Trường lên kế hoạch học tập, bồi dưỡng thường xuyên cho CBGVCNV
|
15
|
15
|
|
|
b. 70% các thành viên trong đơn vị đều tham gia học tập suốt đời dưới nhiều hình thức
46/46 giáo viên đều học tập bồi dưỡng thường xuyên, học các chuyên đề tin học do trường tổ chức như: sử dụng bảng tương tác, thao giảng dự giờ học tập lẫn nhau.
|
15
|
15
|
|
|
c. Trình độ tin học ngoại ngữ và chuyên môn của các thành viên trong đơn vị ngày được nâng cao, đáp ứng yêu cầu của công việc
- 100% cán bộ giáo viên đạt chứng chỉ A tin học, chứng chỉ tin học khác, sử dụng các phần mềm dạy học bảng tương tác, sử dụng giáo án điện tử, bảng tương tác...
|
10
|
10
|
|
|
2
|
Cơ hội và điều kiện học tập suốt đời của các thành viên trong đơn vị
(40 điểm)
|
a. Có sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo chắt chẽ của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, đơn vị đối với việc học tập suốt đời. - Đưa các tiêu chí học tập suốt đời của cán bộ, nhân viên và người lao động vào nội dung thi đua, khen thưởng trong hội nghị cán bộ công chức hàng năm.
|
10
|
10
|
|
|
b. Có nguồn kinh phí dành cho việc học tập
Trường dành kinh phí hỗ trợ việc học tập, bồi dưỡng cho các thành viên, khen thưởng GV đạt kết quả học tập cao
- Hàng năm mời chuyên gia hướng dẫn bồi dưỡng thường xuyên theo từng chuyên đề.
|
5
|
4
|
|
|
c. Có bố trí thời gian cho việc học tập: Sắp xếp thời khóa biểu giảng dạy, lịch công tác cho các giáo viên, nhân viên được tham dự các lớp bồi dưỡng
|
5
|
5
|
|
|
d. Có các phương tiện nghe nhìn, internet, báo chí... Thư viện đạt xuất sắc, thường xuên mở cửa cho học sinh vào đọc sách và tổ chức các buổi hội thu sách, thi thuyết trình đọc sách. internet nối mạng 100% các máy vi tính
|
5
|
5
|
|
|
e. Có tổ chức Chi hội khuyến học của đơn vị ngày càng tăng, học tập tốt cho việc học tập suốt đời
|
5
|
5
|
|
|
3
|
Tác động và hiệu quả của phong trào học tập suốt đời trong đơn vị
(20 điểm)
|
a. Năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc của đơn vị ngày càng được nâng cao
|
10
|
10
|
|
|
b. Hàng năm đơn vị đều đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến trở lên Lao động xuất sắc, nhận bằng khen UBND thành phố.
|
10
|
8
|
|
|
c. Là tập thể, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập, cuộc sống và công việc
|
5
|
5
|
|
|
d. 70% gia đình trong đơn vị đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, tham gia sinh hoạt “Dòng họ học tập”, đạt Gia đình văn hóa
Con của các thành viên trong trường đều đi học và đạt thành tích , hàng năm khen thưởng từ quỹ Nguyễn Đức Cảnh...( năm học 2014-15: 7 cháu)
|
5
|
3
|
|
|
|
|
CỘNG
|
100
|
95
|
|
|
Tổng số điểm: 95 / 100 điểm
TM.CHI HỘI KHUYẾN HỌC
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUANG DIỆU
Chi hội trưởng
Lê Văn Vinh